Trang chủ / Tin tức / Tin kinh tế - xã hội / CSED phối hợp VECIC tổ chức ngày hội tiêu dùng xanh 2018

CSED phối hợp VECIC tổ chức ngày hội tiêu dùng xanh 2018

Tại Ngày hội Tiêu dùng Xanh – Xuân 2019 do Trung tâm hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp TP (CSED, thuộc Sở Công Thương TP HCM) phối hợp cùng Công ty CP Đầu tư liên kết doanh nghiệp Việt (VECIC) tổ chức ngày 15 và 16-12 ở CSED (ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai – Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1), xuất hiện nhiều gian hàng đặc sản vùng miền có sự đầu tư sâu vào chất lượng, mẫu mã, thương hiệu để có thể bước vào top các giỏ quà Tết hạng sang năm nay.

Gây ấn tượng tại sự kiện là gian hàng quà tặng với mẫu mã mà khách tham quan nhầm tưởng là rượu ngoại nhưng thực tế là… nước mắm thương hiệu Hoàng Gia từ vùng biển Bình Thuận. Đây có lẽ là loại nước mắm có giá cao nhất thị trường hiện nay với 790.000 đồng/chai 750ml (hộp gỗ) và 590.000 đồng/chai 750ml (hộp giấy). Sản phẩm được giới thiệu làm từ nguyên liệu cá cơm và muối biển, ủ từ 1,5-2 năm và không thêm bất cứ loại phụ gia nào.

CSED phối hợp VECIC tổ chức ngày hội tiêu dùng xanh 2018 - Ảnh 1.

Nước mắm truyền thống được đầu tư phát triển thành quà tặng hạng sang

Đại diện công ty cho biết mùa Tết năm nay công ty tung hàng lần đầu tiên sau 2 năm chuẩn bị với số lượng giới hạn với mục tiêu hướng đến là phân khúc quà tặng hạng sang. "Nước mắm truyền thống là sản phẩm quốc hồn quốc túy của Việt Nam nhưng lâu nay chưa có vị trí xứng đáng do bị chèn ép bởi nước mắm công nghiệp. Chúng tôi biết một số khách hàng thắc mắc về giá sản phẩm nước mắm Hoàng Gia quá cao nhưng chúng tôi đi vào phân khúc của những sản phẩm đỉnh cao của chất lượng, truyền thống" – đại diện công ty giải thích.

Tôm khô là một trong những mặt hàng tiêu thụ mạnh dịp Tết cũng như được dùng nhiều để biếu tặng. Bà Mai Thị Thùy Trang, chủ Cơ sở Tài Thịnh Phát (huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau), cho biết tôm khô sinh thái của cơ sở được bán từ 1,3 – 1,7 triệu đồng/kg (tùy cỡ). Cơ sở đã đầu tư vào bao bì, mẫu mã để có thể có mặt trong giỏ quà Tết cũng như xuất hiện trên kệ hàng của những cửa hàng thực phẩm tại TP HCM.

CSED phối hợp VECIC tổ chức ngày hội tiêu dùng xanh 2018 - Ảnh 2.

Tôm khô truyền thống có bao bì đẹp để làm quà tặng

Thị trường mứt vỏ bưởi, vỏ cam,… trước đây chủ yếu là hàng nhập khẩu từ Thái Lan nay có sự trỗi dậy của một số doanh nghiệp (DN) Việt. Đáng chú ý phải kể đến thương hiệu Nông Lâm Food có sự đầu tư không chỉ về chất lượng mà còn bao bì, mẫu mã trong khi hàng Thái Lan nhập về Việt Nam là dạng hàng xá. Tết năm nay, thương hiệu này xuất xưởng một số dòng trái cây sấy ít ngọt để làm quà tặng trong dịp này.

Tại ngày hội còn có một số loại nông sản hữu cơ được chứng nhận theo tiêu chuẩn của Mỹ, Nhật Bản muốn giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng TP HCM thông qua việc giao hàng tận nhà, không qua trung gian.

 

CSED phối hợp VECIC tổ chức ngày hội tiêu dùng xanh 2018 - Ảnh 3.

Gian hàng nông sản hữu cơ được khách quốc tế quan tâm

Trong khuôn khổ ngày hội còn có tọa đàm "Sức mạnh của sự liên kết" nhận được sự quan tâm của cộng đồng DN. Ông Nguyễn Duy Thành, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Quản lý Nhà Toàn Cầu (Global Home), gợi ý các DN có thể liên kết với nhau để tạo ra những giỏ quà Tết chung, đa dạng. Từ đó, các DN có thể chung nhau in các thiệp chúc mừng, bao lì xì với giá rẻ do số lượng in lớn.

48414211 10156821653869437 1569868704840155136 n

48393953 10156821627079437 2754669449582739456 n

Ông Nguyễn Duy Thành, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Quản lý Nhà Toàn Cầu (Global Home)

phát biểu trong chương trình ngày hội tiêu dùng xanh - Xuân 2019

Theo ông Nguyễn Tấn Huy, Tổng thư ký Hội đồng Liên Hiệp khoa học doanh nhân Việt Nam, DN Việt Nam có quy mô nhỏ nên cần liên kết với nhau để tạo sức mạnh. Tuy nhiên, trước giờ các hội DN cùng ngành, cùng khách hàng của Việt Nam lại khó ngồi chung với nhau do thường cạnh tranh lẫn nhau mà ít có tinh thần hợp tác để cùng phát triển.

"Gần đây, có hiện tượng một số nhà thương mại đầu tư vào sản xuất vì cảm thấy không yên tâm với nguồn hàng, một số nhà sản xuất lấn sân vào bán lẻ và bị lún sâu do không phải mảng thế mạnh nên doanh nghiệp cứ nhỏ mãi, không lớn được. Xã hội có sự phân công lao động, chuyên môn hóa, các DN cần liên kết dựa trên sự tôn trọng các cam kết để cùng phát triển" – ông Huy gợi ý.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢN LÝ NHÀ TOÀN CẦU

Global Home

Trụ sở chính: 151 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. HCM.

Điện thoại / Fax: (028) 3848 8666

Hotline: 0888 816 618

Email: info@globalhome.vn

Website: www.globalhome.vn - www.quanlytoanha.org - www.quanlychungcu.org

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Nhập email để nhận thông tin mới nhất từ CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢN LÝ NHÀ TOÀN CẦU GLOBAL HOME
Email(*)
Trường bắt buộc

Gửi