Home / News / Real eastate / Đã có kết luận giám định nguyên nhân vụ cháy chung cư Carina

Đã có kết luận giám định nguyên nhân vụ cháy chung cư Carina

     

       Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã có văn bản thông báo đến cư dân chung cư Carina, Công ty Hùng Thanh về kết luận giám định nguyên nhân vụ cháy tại chung cư Carina.

       

      Theo đó, căn cứ vào kết quả giám định của Phân viện khoa học hình sự tại TP.HCM, Cơ quan Cảnh sát điều tra kết luận: vùng cháy đầu tiên là khu vực khoang để xe máy số 6 (tính từ lối xe lên xuống hầm). Nơi xuất phát cháy đầu tiên là trên hệ thống dân dẫn điện của một chiếc xe máy đặt tại khoang để xe máy số 6.

 

 

         Nguyên nhân cháy chung cư Carina là do trên hệ thống dây dẫn điện của xe máy đã xảy ra sự cố chập điện

 

      Trong văn bản này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng loại trừ nguyên nhân chát do đốt phá hoại; loại trừ nguyên nhân cháy do thuốc nổ, thuốc pháo và các hóa chất có khả năng tự gây cháy.

 

      Nguyên nhân cháy là do trên hệ thống dây dẫn điện của xe máy đã xảy ra sự cố chập điện (ngắn mạch). Sự cố ngắn mạch phát sinh hồ quang điện mang năng lượng cao đốt cháy vỏ cách điện, làm nóng chảy lõi dây điện tạo hạt đồng nóng chảy mang nhiệt độ cao (trên 1.500 độ C). Sản phẩm vỏ cách điện cháy và hạt nóng chảy văng ra, rơi xuống gây cháy các vật liệu dễ cháy ở xung quanh, gây cháy xe máy và từ đây đám cháy lan đi các hướng gây cháy to.

 

       Sau vụ cháy kinh hoàng diễn ra vào ngày 23/3, Cục Giám định hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết bị ảnh hưởng trực tiếp của  chung cư Carina trong vụ cháy khoảng 1.000m2, nằm toàn bộ ở tầng hầm, trong đó block A là 700m2, block B hơn 300m2. Riêng, các tầng trên của hai Block A, B và toàn bộ block C không bị ảnh hưởng, kết cấu công trình đảm bảo, không bị tác động.

 

       Hiện Công ty Hùng Thanh phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc khắc phục hậu quả vụ cháy, phối hơp với ngành điện lực và nhiều cơ quan khác để sửa chữa để đưa người dân về an cư.